หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

เคล็ดลับจาก พืช ผัก ผลไม้

เคล็ดลับหน้าใส ป้องกันตืนกาด้วยมะนาว
    วิธีใช้ก็แค่ นำน้ำมะนาวประมาณ  1 ผล คั้นเอาเฉพาะนำ้ และเทนำ้ผึ้งแท้ประมาณ 3 ช้อนโต๊ะมากวนให้เข้ากัน จนเป็นเนี้อครีมข้นและเหนียวนำมาพอกหน้าที่สะอาด ทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที ล้างออกด้วยนำ้สะอาดทำเป็นประจำก่อนนอน หรือหลังตื่นนอน จะรู้สึกผิวหน้าสดใส และเต่งตึงดูอ่อนกว่าวัย และไม่มีรอยตีนกาเกิดขึ้นเลย

แตงกวาป้องกันผิวแห้ง
    แตงกวาสามารถทำให้ใบหน้าชุ่มชื่นผ่องใส วิธีใช้ นำ้แตงกวาล้างน้ำให้สะอาด นำไปปั่นให้ละเอียด (โดยไม่ต้องปอกเปลือก) แล้วทาพอกให้ทั่วใบหน้าทิ้งไว้สักครู่ ล้างออกด้วยนำ้สะอาด ทำทุกวัน วันละครั้ง ผิวหน้าจะชุ่มชื่นผ่องใสเป็นยองใย
หอมแดง แก้สิวและรอด่างดำ
    ประโยชน์และสรรพคุณของหอมแดง ก็คือ ช่วยแก้สิว ลบรอยด่างดำ ซึ่งถ้านำหอมแดงมาหั่นเป็นแว่นๆบางๆ แล้วใช้ทาบริเวณที่เป็นสิวและรอยด่างดำ ทาเป็นประจำทุกวัน หลังทำความสะอาดใบหน้าแล้วไม่นานสิวและรอยด่างดำจะค่อยๆจางหายไปในที่สุด
ลบรอยเหี่ยวย่น ด้วยมะเขือเทศ
    มะเขือเทศมีประโยชน์มากมาย นอกจากรับประทานได้แล้วยังสามารถรักษาผิว ลบรอยเหี่ยวย่นของใบหน้า เพิ่มความชุ่มชื่นให้กับผิวหน้า วิธีใช้ นำ้มะเขือเทศมาฝานเป็นชิ้นบางๆ แปะไว้บนหน้าก่อนนอนทิ้งไว้สักครู่ค่อยล้างออกด้วยนำ้สะอาด ใบหน้าจะนุ่่มนวล สดชื่น ทำเป็นประจำใบหน้าจะดูอ่อนวัยและอ่อนเยาว์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น